Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

Dầu dừa chứa chất gì mà có nhiều công dụng quá vậy?

Dầu dừa chứa chất gì mà có nhiều công dụng quá vậy?
Hôm nay TIPI xin được giải đáp thông qua thành phần hóa học của dầu dừa cho nhà mình nhé
Dầu dừa là một loại dầu thiên nhiên được chiết xuất từ quả dừa chín.
Dầu dừa được các nước Phương Tây sử dụng làm nguyên liệu chính trong các ngành Mỹ phầm, dược phẩm, thực phẩm chức năng, sản phẩm tẩy rửa hay chăm sóc các nhân… Và dầu dừa được các chuyên gia y tế các nước này khuyên dùng nhờ các công dụng tuyệt vời như chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp da, tóc …
Ở Việt Nam ta dầu dừa chưa được người dân quen dùng rộng rãi do nguồn thông tin tiếp cận về tác dụng của dầu dừa còn hạn chế, ngay cả các chuyên gia y tế Việt Nam vẫn còn lúng túng khi hỏi về công dụng của dầu dừa nguyên chất. Tuy nhiên nhờ công nghệ thông tin và Internet truyền tải nên công dụng của dầu dừa đang được người dân ta dần dần biết đến và sử dụng với nhiều mục đích khách nhau.
Chúng ta hãy tìm hiểu về thành phần hóa học của dầu dừa nguyên chất mà các nghiên cứu của các chuyên gia phương Tây đã đút kết nhé:
Dầu dừa chứa Acid béo bão hòa: đa số là chuỗi trung bình gọi là Triglyceride chuỗi trung bình – Tctb hay acid béo chuỗi trung bình ABctb: có khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể một cách nhanh chóng và khả năng kháng khuẩn rất mạnh mẽ.
Dầu dừa chứa Acid lauric chiểm tỷ lệ cao nhất 47,5%.
Dầu dừa chứa acid myristic với tỷ lệ 18,1%.
Dầu dừa chứa palmitic tỷ lệ 8,8.
Dầu dừa chứa caprylic tỷ lệ 7,8%.
Dầu dừa chứa capric tỷ lệ 6,7%.
Dầu dừa chứa stearic tỷ lệ 2,6%.
Dầu dừa chứa caproic tỷ lệ 0,5%.
Dầu dừa chứa Acid béo chưa bão hòa một nối đôi: acid linoleic tỳ lệ 1,6%.
Dầu dừa chứa Acid béo chưa bão hòa đa nối đôi: acid oleic tỳ lệ 6,2%.
Dầu dừa chứa các polyphenol: acid gallic ( các polyphenol là chất tạo mùi vị đặc trưng của dừa trong các sản phẩm chưa tinh luyện).
Dầu dừa chứa các dẫn xuất chủ yếu của acid béo: betain, ethanolamid, ethoxylat, ester, polysorbat, monoglycerid và polyol ester.
Dầu dừa chứa các dẫn xuất chlorid, alcohol sulphate và ether sulphate của chất béo.
Dầu dừa chứa Vitamin E, vitamin K và các khoáng chất, như sắt, canxi, magne.
Việc phân tích và công bố các số liệu phân tích của dầu dừa có thể thay đổi tùy theo số năm tuổi của cây dừa, điều kiện trồng trọt và địa phương.
AXÍT LAURIC
Dầu dừa chứa chất gì mà có nhiều công dụng quá vậy1
Axit Lauric hay axit dodecanoic là axit chính có trong dầu dừa và dầu cọ, và được cho là chất có tính chất kháng khuẩn cao. Axit Lauric được sử dụng trong nhiều loại xà phòng và dầu gội. Bởi vì lauric acid có đuôi hydrocarbon không phân cực và phân cực một vùng đầu cực của axit cacboxylic, nó có thể tương tác với các dung môi phân cực (quan trọng nhất là nước) cũng như chất béo, cho phép nước để hòa tan chất béo. Điều này giải thích cho khả năng của dầu gội để loại bỏ dầu mỡ từ tóc.
Là thành phẩn cũng được tìm thấy trong sữa người (6,2% trong hàm lượng chất béo), sữa bò (2,9%), và sữa dê (3,1%).
Axít lauric biến thành hợp chất monolaurrin với tác dụng chống các loại virus có lớp vỏ lipid chẳng hạn như SARS và HIV. Monolaurin cũng phá hủy các loại vi khuẩn và nấm gây hại nhất định. Trên thực tế, axít lauric đã được chiết xuất từ dừa trong nhiều năm qua để làm thực phẩm cho trẻ sinh thiếu tháng, điều trị cho người có vấn đề về miễn dịch và sử dụng trong đồ uống tăng lực.
Axit Lauric có thời hạn sử dụng lâu, không độc hại và an toàn để sử dụng.
AXÍT LINOLEIC
Dầu dừa chứa chất gì mà có nhiều công dụng quá vậy2
Linoleic acid (LA) là mộtomega-6không bão hòa. Nó là một chất lỏng không màu.
A xít Linoleic là một trong hai axit béo cần thiết mà người và các động vật cần thiết phải ăn để tốt cho sức khỏe vì cơ thể đòi hỏi A xít Linoleic cho quá trình trao đổi chất của cơ thể. Tuy nhiên không thể tổng hợp được nó từ các thành phần của thực phẩm khác nhau. Dầu dừa chiếm một tỉ trọng rất lớn a xít Linoleic
Linoleic acid là một acid béo cần thiết phải được tiêu thụ một cách thích hợp cho sức khỏe. Một khi thiếu a xít Linoleic và a xít omega-6 béo khác trong chế độ ăn uống sẽ sinh ra những nguyên nhân như tóc khô, rụng tóc và làm lâu khỏi các vết thương.
Vai trò của a xít Linoleic trong trị bệnh:
Phòng, chống ung thư: Một nghiên cứu ở chuột cho thấy chế độ ăn uống đủ thành phần a xít Linoleic có thể giúp ngăn ngừa ung thư ở chuột. Nghiên cứu cho thấy tác động đáng kể của CLA lượng trên giảm gây ung thư.
Xơ nang: Trẻ em bị xơ nang do thiếu acid béo thiết yếu vì vậy dẫn đến khả năng hấp thụ thức ăn kém kém, điều này đã chỉ ra rằng với một liều lượng cao của a xít Linoleic có thể hỗ trợ trong sự phát triển của trẻ nhỏ. Nghiên cứu đã xem xét hai nhóm trẻ sơ sinh bị xơ nang về chế độ ăn với hai cấp độ khác nhau của a xít Linoleic. Kết quả đã được chỉ ra rằng có một tác dụng tích cực đến sự phát triển của trẻ sơ sinh bị xơ nang, đặc biệt là từ 6 đến 9 tháng tuổi.
Viêm da, Éc xi ma: Viêm da là một trong những dấu hiệu đầu tiên của triệu chứng thiếu acid béo cần thiết ở cả người và động vật. Cho đến năm 1955, một trong những phương pháp điều trị được áp dụng rộng rãi nhất cho căn bệnh Éc xi ma(eczema) bằng cách sử dụng liều cao a xít Linoleic.
Tiểu đường: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng bệnh nhân tiểu đường đòi hỏi lượng a xít Linoleic cao hơn so với mức bình thường. Trong nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng gia tăng lượng a xít Linoleic có khả năng làm suy nhược biến chứng của chứng bệnh tiều đường.
Ngoài ra, Linoleic acid được sử dụng trong việc sản xuất ra xà phòng, dầu gội. Linoleic acid đã trở thành ngày càng phổ biến trong ngành công nghiệp sản phẩm làm đẹp bởi vì nó rất có lợi trên da. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng a xít linoleic có thể chống viêm, khử mụn trứng cá, và khả năng giữ ẩm khi sử dụng để bôi trên da.
AXÍT MYRISTIC
Dầu dừa chứa chất gì mà có nhiều công dụng quá vậy3
Myristic acid, còn gọi là Axit tetradecanoic là một acid béo bão hòa chung có công thức phân tử CH3(CH2)12COOH.
Axit Myristic được đặt tên theo khoa học của hạt nhục đậu khấu (được dùng trong gia vị) có tên là Myristica fragrans. Bơ nhục đậu khấu chiếm 75% thành phần chất Trimyristin. Bên cạnh đó, Axit myristic cũng được tìm thấy trong dầu dừa (18.9 %), dầu cọ, bơ chất béo và là một phần nhỏ trong mỡ động vật khác. Nó cũng được tìm thấy trong các phần tinh dầu từ tinh trùng cá voi.
Cơ thể của con người có thể sản xuất tất cả ngoại trừ hai trong số những Axit béo cần thiết. Đó là Axit Linoleic (LA) và Axit Alpha-linolenic (LNA), những Axit này được tìm thấy rộng dãi trong các loại dầu thực vật. Ngoài ra, dầu cá còn chứa chuỗi Axit béo omega-3 eicosapentaenoic acid (EPA) và Axit docosahexaenoic (DHA). Vì vậy họ không thể thực hiện trong cơ thể để tạo ra các chất thiết yếu đó và phải được cung cấp từ trong thực phẩm, chúng được gọi là acid béo thiết yếu.
Hai Axit Hence linoleic và Axit linoleinic là hai Axit béo cần thiết cho con người. Trong cơ thể, các Axit béo thiết yếu này sẽ được sử dụng chủ yếu để sản xuất các chất nội tiết tố và điều chỉnh một loạt các chức năng như: điều chỉnh áp lực máu, máu đông, hàm lượng mỡ trong máu, các phản ứng miễn dịch, và các phản ứng viêm nhiễm trùng vết thương.
Khoa học ứng dụng cho các thảnh phần của Axit Myristic được sử dụng trong mỹ phẩm, sữa tắm và các chế phẩm bôi thuốc nơi tốt hấp thụ qua da một cách hoàn hảo.
Hì, Đây là kết quả của các nhà nghiên cứu khoa học từ phương Tây, giờ thì đã phần nào giải đáp cho thắc mắc của các bạn rồi nhỉ?
Để chính xác hơn hãy sử dụng Dầu dừa TIPI để tự mình cảm nhận nhé!
Dầu dừa chứa chất gì mà có nhiều công dụng quá vậy4
Trăm “đọc” không bằng “cảm nhận” ha :D

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét