Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Uống bột ngũ cốc giúp ăn ngon, ngủ ngon

Uống bột ngũ cốc giúp ăn ngon, ngủ ngon
Ngũ cốc chứa nhiều tinh bột, là một trong 4 nhóm thực phẩm dinh dưỡng cần thiết.
Trong các loại đậu, chất xơ nhiều hơn gạo, và chất xơ này giúp làm chậm sự hấp thu chất đường, tránh tăng nhanh đường trong máu sau khi ăn, và chất xơ ngâm nước giúp ta chống việc táo bón. Khi ta pha trộn các loại đậu lại với nhau theo tỉ lệ hợp lý giúp có thêm vitamin B1, B2, PP, C, Calci, chất sắt, chất đạm và chất béo mà trong gạo trắng có rất ít hoặc không có.
Ngũ cốc có hàm lượng chất béo thấp. Vì lí do này, mỗi bữa sáng với ngũ cốc giúp tăng cân là cực kì hiệu quả.
IMG_3038
Ngũ cốc giàu chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa. Nếu mắc chứng táo bón kinh niên, nên nạp vào cơ thể mỗi ngày khoảng 30g ngũ cốc tùy thích các loại.
Ngũ cốc rất giàu hàm lượng các vitamin nhóm B có lợi cho quá trình sản sinh năng lượng của cơ thể. Thêm vào đó, hàm lượng axit folic cao rất cần cho phụ nữ có kế hoạch sinh em bé hoặc đang mang thai.
Uống bột ngũ cốc giúp ăn ngon, ngủ ngon
Ngũ cốc chứa lượng chất sắt dồi dào, vì thế hãy tận dụng lợi thế đó để bổ sung chất thiết yếu này cho cơ thể. Phụ nữ đang mang thai, vận động viên hoặc những người bị thiếu chất sắt nhưng lại phải kiên các loại thịt đỏ thì hãy nên tăng ngũ cốc trong khẩu phần ăn.
Ngoài ra, ngũ cốc có hàm lượng muối thấp cũng rất thích hợp với người có bệnh cao huyết áp hoặc tim mạch. Người bệnh đái tháo đường nên ăn bột ngũ cốc.
Đặc biệt nghiên cứu gần đây đã chứng minh ngũ cốc rất ít đường có thể giúp giấc ngủ ngon lành hơn. Uống bột ngũ cốc trước lúc ngủ 45p làm tăng hoạt động của serotonin trong não, một axit amin giúp ổn định tâm lý và tăng chất lượng giấc ngủ.

Uống bột ngũ cốc giúp ăn ngon, ngủ ngon 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét